So sánh yến sào nuôi nhà và yến hoang dã

Cùng là tổ yến nhưng tổ yến sào hoang dã và tổ yến nuôi trong nhà có giá trị dinh dưỡng khác nhau, rất nhiều con người vẫn không nhận thức hoàn thành được có nhiều điểm không tương đồng giữa yến sào nuôi trong nhà và yến sào tự nhiên. Bài viết sau sẽ giúp bạn đọc tìm hiểu sâu hơn sự khác nhau giữa hai loại yến này.
Tổ yến sào nuôi trong nhà

việc kiện sống nhân tạo Tổ yến sào nuôi trong nhà thường hoàn thành được xây nhà và nuôi phía trong nhà nên khi đẻ trứng, tổ yến của chúng thường không được như tổ yến nuôi phía trong môi trường có vấn đề kiện tự nhiên khiến tổ yến thường to và thưa hơn, nhiều tạp chất hơn so với yến tự nhiên.

Giống của loài chim yến nuôi bên trong nhà Chim yến nuôi trong nhà thường được người lựa chọn thuần chủng thay thế vì yến thiên nhiên tự sinh tồn xem bản năng đàn bọn tự nhiên. Sản lượng chim yến và tổ yến mỗi năm thường cho thu hoạch cao nhưng giá trị dinh dưỡng và thương mại khá thấp do kĩ thuật chưa phát triển.



Nguồn thức ăn của chim nuôi bên trong nhà. Tổ yến sào nuôi trong nhà có nguồn thức ăn chủ yếu là do con người cung cấp nên lưu ý giá trị nguồn dinh dưỡng của tổ yến sào nuôi bên trong nhà không cao. Đồng thời, chim yến phía trong nhà hoàn thành được Làm thế nào tổ trên các vách gỗ nhân tạo của người (hoán đổi vì yến thiên nhiên Làm thế nào tổ trên vách kẹo tự nhiên có nhiều khoáng chất tự nhiên thẩm thấu vào sợi yến) nên giá trị dinh dưỡng khá thấp.

vóc dáng tổ yến sào nuôi bên trong nhà vóc dáng của tổ yến sào nuôi phía trong nhà thường không nhiều , chủ yếu là có màu trắng ngà hoặc trắng đục. Tổ yến sào nuôi trong nhà cũng có lẫn tạp chất với lông chim nhưng kích thước tổ yến dài hơn, nhẹ hơn, độ sâu của tổ yến cạn hơn do chất lượng của tổ yến phụ thuộc vào thức ăn và nơi trú ngụ của chim yến.

hiện , do không đạt được kiểm soát chặt chẽ cân lưu ý có vài loại yến nhà đang bị Cách giả khá tinh vi, chủ yếu là đạt được tẩm màu hay từ lòng trắng trứng, đắp thêm bột đá thạch cao, gây ảnh hưởng không nhỏ đến Sức khỏe người ăn tiêu sử dụng .

Tổ yến sào hoang dã tự nhiên

rắc rối kiện sống tự nhiênChim yến tự nhiên thường sống theo đàn bọn , chứ không sống riêng lẻ, chủ yếu sống cheo leo trên các vách bủn xỉn hiểm trở. Vì thế , việc thu hoạch tổ yến sào hoang dã khá không được khăn.



Giống của loài chim yến tự nhiênCác loài chim yến tự nhiên tự chọn bạn tình yêu để giao phối, rồi cùng nhau xây dựng thành tổ, chim yến dùng miệng tiết nước bọt ra để Sử dụng tổ, dùng mỏ quẹt kéo thành sợi đan thành tổ. Vì thế , sản lượng tổ yến sào và chất lượng dinh dưỡng tổ yến khá cao so với yến nuôi.

Nguồn thức ăn của chim yến thiên nhiênKiến đảng , mối, ruồi muỗi, bọ rầy, cánh cứng, bọ xít, chuồn chuồn kim đều là nguồn thức ăn tuyệt vời của chim yến. Đồng thời tổ của chim yến hoàn thành được làm trên các vách đá giúp hấp thụ các chất khoáng cân lưu ý tổ yến sào của loài chim này chứa hàm lượng chất sắt rất cao, đặc bặt là loại tổ yến huyết.

Ngoài ra, tổ yến sào hoang dã cũng không dễ bị oxy hóa hay mất chất dinh dưỡng như những loại tổ yến nuôi trong nhà, do khí hậu nhiệt độ lơi yến ở không quá 29 độ C đồng thời đạt được khoáng chất của kẹo thẩm thấu vào tổ yến.

hình dáng tổ yến thiên nhiên Tổ yến thiên nhiên bên trong động, với những vấn đề kiện tự nhiên bên trong hang động, thường có hình dạng giống như một cái chén (rắc rối này sẽ giúp bảo vệ trứng hay yến non không bị các nguyên nhân như gió, sóng biển, thời tiết tác động), vẫn còn nguyên lông và nước dãi của chim yến, thân tổ yến dày và chân to, dài hơn so với yến nuôi gấp 3-4 lần. Vì vậy khi thu hoạch phải hết sức cẩn thận để tổ yến còn nguyên vẹn. Tổ yến sào hoang dã thường có nhiều màu sắc đa dạng và khác nhau như: màu đỏ (yến huyết), màu hồng (yến hồng), màu trắng (yến trắng)....


Yến sào tự nhiên cao cấp được rất nhiều  người tìm mua

Tổ yến sào hoang dã chủ yếu hoàn thành được tìm thấy ở các vùng biển bởi Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Indonesia.

như vậy , có một sự khác biệt không nhỏ giữa diện mạo , nguồn gốc , kết quả của tổ yến sào nuôi trong nhà và tổ yến sào hoang dã. điều này đòi hòi con mắt " tinh thông " của con người phăng mua hàng cũng như kiến thức béng yến sào đồ tươi có thể mua đạt được loại yến mà mình lưu ý .

hiện nay , thương hiệu tổ yến sào tự nhiên và hoang dã nổi tiếng nhất là tổ yến sào của Công ty yến sào Khánh Hòa. tại đây cũng là công ty yến sào đầu tiên của Việt Nam có hẳn một đảo nuôi yến tự nhiên riêng biệt để tổ yến cung cấp nguồn dưỡng chất rất tốt nhất. Loại tổ yến chủ yếu mà công ty này cung cấp đó là: tổ yến huyết, tổ yến hồng, tổ yến trắng
So sánh yến sào nuôi nhà và yến hoang dã Reviewed by Unknown on 02:33 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

All Rights Reserved by Cửa hàng yến sào khánh hòa © 2017
Powered By Blogger, Phát triển bởi #

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.