Vì sao Yến sào Khánh Hòa tốt nhất, đắt nhất?

Là đặc sản của xứ Trầm hương, yến sào Khánh Hòa không chỉ nổi danh ở miền đất Việt mà còn vươn tầm ra thế giới, khẳng định giá trị và tên tuổi của mình. Người dùng đều biết yến sào rất tốt, rất đắt nhưng không biết được rằng tại sao nó tốt, nó đắt đến vậy. Bài viết dưới đây sẽ lý giải chi tiết những lý do khiến yến sào Khánh Hòa trở thành thương hiệu mà ai cũng biết đến.

Tin liên quan:
Yến sào được xếp vào hàng “bát trân” trong thực phẩm cung đình. Sản phẩm này không chỉ mang hương vị tuyệt vời khi thưởng thức mà còn chứa giá trị dinh dưỡng tuyệt vời mà hiếm có loại thực phẩm nào sánh bằng. Lượng dinh dưỡng trong yến sào cần thiết cho mọi hoạt động sống của cơ thể từ người già đến trẻ nhỏ, từ người khỏe đến người yếu. Vì vậy sản phẩm này còn là dược liệu hỗ trợ chữa trị nhiều chứng bệnh khác nhau.
Thành phần dinh dưỡng của yến sào Khánh Hòa
Thành phần dinh dưỡng của yến sào Khánh Hòa
Với thành phần dinh dưỡng lý tưởng này, yến sào mang đến cho con người nhiều giá trị với sức khỏe.
- Với trẻ em: Yến là nguồn bổ sung đầy đủ dinh dưỡng phục vụ cho quá trình phát triển của bé, kích thích hệ tiêu hóa hấp thụ dưỡng chất, nâng cao hệ miễn dịch để giảm ốm đau, bệnh tật. Yến bổ sung canxi giúp trẻ phát triển hệ xương khớp, hỗ trợ cải thiện các chứng viêm họng, viêm phế quản, amidan…
- Với người già: Yến cung cấp dinh dưỡng để phục hồi thể trạng, đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa, tăng cường hoạt động của hệ thần kinh, tăng cường trí nhớ. Cải thiện các vấn đề về huyết áp, mỡ máu, tiểu đường, tim mạch và đau mỏi xương khớp….
- Với nam giới: Dùng yến là giải pháp giúp tăng cường sinh lý, tăng ham muốn, kích thích cơ bắp phát triển, giảm đau nhức cơ, gia tăng thể lực, điều hòa thần kinh, giảm căng thẳng mệt mỏi…
- Với phụ nữ: Yến sào giúp kiểm soát cân nặng, làm đẹp da, hạn chế quá trình lão hóa. Với phụ nữ mang thai thì đây là nguồn thực phẩm bổ sung dinh dưỡng đầy đủ giúp hạn chế các triệu chứng ốm nghén, tiền sản giật…giúp nuôi dưỡng bé phát triển toàn diện.

Những yếu tố tạo nên sự nổi bật của yến sào Khánh Hòa

Nguồn gốc giống chim Yến

Chúng ta đều biết tổ yến Khánh Hòa được tạo nên do nước dãi của chim yến tiết ra. Vì vậy giống chim yến quý sẽ cho ra chất lượng tổ yến quý. Yến sào Khánh Hòa là sản phẩm được tạo nên từ loài chim yến quý hiếm có tên khoa học là Aerodramus Fuciphagus Germani hay còn gọi là chim Yến Hàng. Đây là loài được phân bố đặc hữu tại vùng duyên hải nước ta và tập trung chủ yếu ở tỉnh Khánh Hòa. Loại chim yến này cho những tổ yến trắng, dầy với hàm lượng dinh dưỡng cao nhất trong các loài yến.
Yến Hàng là loài chim quý tập trung chủ yếu ở Nha Trang
Yến Hàng là loài chim quý tập trung chủ yếu ở Nha Trang
Sự tập trung của chủng loại chim Yến hàng đã ban tặng cho Khánh Hòa những tổ yến mang giá trị dinh dưỡng hàng đầu mà hiếm có nơi nào trên thế giới có được.

Điều kiện sinh trưởng

Cũng giống như các loại sinh vật, thực vật khác, môi trường sống ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của chim Yến hàng. Môi trường lý tưởng sẽ giúp loài này sinh sôi và phát triển quá trình tiết dãi làm tổ vì vậy cũng diễn ra thuận lợi hơn. Vùng biển Khánh Hòa nước ta sở dĩ tập trung nhiều loại chim yến quý này vì có nhiều đảo với các hang động lớn (10-12 đảo với 40 hang yến), là nơi trú ngụ ưa thích của loài chim yến. Nơi đây ít gió bão, khí hậu ấm áp với 2 mùa mưa khô là điều kiện thuận lợi cho loài chim yến phát triển theo bản năng tự nhiên.
 Đặc điểm tự nhiên thuận lợi nuôi dưỡng chim yến phát triển tốt
 Đặc điểm tự nhiên thuận lợi nuôi dưỡng chim yến phát triển tốt
Ngoài ra các hang động với các vách đá cheo leo với nguồn khoáng chất phong phú, các khoáng tố như sắt, magie, canxi đã kết hợp với quá trình lên men tự nhiên của tổ yến tạo nên loại yến hồng, yến huyết với giá trị cao.

Nguồn thức ăn

Chất lượng nguồn thức ăn có ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của tổ yến. Điều  này lý giải vì sao tổ yến thường có giá khác nhau giữa các vùng. Đối với yến đảo Khánh Hòa, loài chim yến do làm tổ ở các hang động sâu nơi vách núi sát biển nên chúng thường bay ra đảo để kiếm ăn. Nguồn thức ăn của chúng thường là các loại côn trùng, sinh vật, cá biển chứa hàm lượng dinh dưỡng cao. Vì vậy nên tổ yến khi ăn sẽ thơm hơn, nhiều chất dinh dưỡng hơn.
Một số loại chim yến ở các vùng nuôi công nghiệp hoặc những vùng nghèo nàn về hệ sinh thái thường phải ăn những loài ruồi, nhặng nên tổ yến thường tanh hơn và giá trị dinh dưỡng cũng thấp hơn.

Quy trình khai thác và chế biến đạt tiêu chuẩn

Điều làm nên chất lượng vượt trội của yến sào Khánh Hòa chính là quá trình khai thác và kĩ thuật chế biến khoa học, đạt tiêu chuẩn chất lượng nhằm đảm bảo những giá trị dinh dưỡng tối ưu mà tổ yến thiên nhiên mang lại.
Sau khi tổ yến được khai thác từ hang đá sẽ được bảo quản và vận chuyển về đất liền. Trải qua quá trình sơ chế và sàng lọc cẩn thận tại nhà máy. Đối với những tổ yến bị hư hỏng hay kém chất lượng sẽ được loại bỏ ngay. Vì vậy những tổ yến đưa ra ngoài thị trường là loại yến sào tự nhiên thơm ngon với chất lượng cao nhất.
Quy trình khai thác và chế biến yến đảm bảo nghiêm ngặt các điều kiện kĩ thuật
Quy trình khai thác và chế biến yến đảm bảo nghiêm ngặt các điều kiện kĩ thuật
Điều kiện tự nhiên và yếu tố kĩ thuật đã tạo nên chất lượng của tổ yến Khánh Hòa, đưa sản vật này ra ngoài thế giới và được bạn bè năm châu đón nhận. Hiện nay tổ yến Khánh Hòa cũng là loại có giá thành đắt nhất trên thị trường. Vì vậy rất nhiều cơ sở đã lợi dụng để làm giả, khách hàng cần thận trọng khi đi mua hàng.

Cửa hàng yến sào Khánh Hòa tại Hà Nội và HCM

Địa chỉ: 327 Trường Chinh, Ngã tư sở, Hà Nội.
Số điện thoại: 0436.555.777 - 0432.333.666 - 04.66.849.833 - 0965.69.63.64
Vì sao Yến sào Khánh Hòa tốt nhất, đắt nhất? Reviewed by Unknown on 02:09 Rating: 5

1 nhận xét:

  1. Đây là một bài viết hay, hấp dẫn. Chúc chủ website buôn may bán đắt.
    Ngoài ra, để tìm hiểu thêm thông tin và đọc những bài viết hữu ích về sức khỏe, thể dục thể thao và ăn Yến sào, bạn có thể truy cập website của Thu Diệu SLC.

    Trả lờiXóa

All Rights Reserved by Cửa hàng yến sào khánh hòa © 2017
Powered By Blogger, Phát triển bởi #

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.