Tại sao tổ yến lại có chi phí rất cao

Tổ yến mang giá bán rất cao. 50g tổ yến trắng sơ chế nghiêng ngả từ khoảng 3 – 5 triệu đồng, chưa nói các sản phẩm tổ yến huyết, yến hồng sẽ với mức giá cao hơn gấp phổ thông lần. Đây là một trong những thực phẩm cao cấp, đắt đỏ, được giả dụ “món trứng caviar của phương Đông”

thời kỳ hình thành tổ yến

Tổ yến hay còn gọi là yến Khánh Hòa là 1 trong những cái thực phẩm sở hữu thời kỳ hình thành độc đáo nhất trên thế giới. Nhưng cũng nhờ thế mà mang đến các giá trị dinh dưỡng rất đặc trưng, biến nó trở thành sản vật biển được người người ưa thích từ hàng thế kỉ nay.
Tổ yến được hình thành trong khoảng thời kỳ chim Yến nhả nước miếng.

Lúc tới mua sinh đẻ, chim yến sẽ bắt đầu giai đoạn xây tổ để đẻ trứng trên những vách đá hay hang động ngoài biển, ở độ cao trên 2800m so sở hữu mực nước biển. Tổ của chim yến được hình thành trong khoảng nước bọt cứng của chúng, và gắn chặt vào bề mặt vách đá. Đến giờ chưa với nghiên cứu nào chỉ ra được giá trị dinh dưỡng của tổ yến sở hữu phải do nước miêng của chúng ko. Nhưng không thể phủ nhận được tổ yến là thực phẩm cao cấp có rộng rãi lợi ích sức khỏe.

Sản lượng vô cùng ít

Do quá trình hình thành rất đặc trưng, sản lượng rất ít nên vào thời xưa, lúc chưa xuất hiện khoa học nuôi yến trong nhà lấy tổ, thì tổ yến đột nhiên vẫn là loại thực phẩm rất đắt giá mà chỉ những gia đình no ấm mới sắm được.
Tổ yến huyết rất hi hữu sở hữu, chỉ có thể lấy từ trong bỗng dưng.

Nhưng dù vậy thì cho tới hiện tại dù khoa học nuôi yến trong nhà đã được phát triển mạnh thì tổ yến vẫn là chiếc thực phẩm với chi phí cao mà không hề ai cũng sở hữu điều kiện để tìm được. Đặc trưng là cái yến huyết, yến hồng chỉ mang thể tìm thấy trong tự dưng lại càng hãn hữu hoi. Bởi một số nhà khoa học cho rằng tổ yến mang màu đỏ là do chúng được làm trên các vác đá mang đựng nhiều oxy sắt, sự chuyển hóa chất đã khiến tổ yến sào Khánh Hòa đổi màu đỏ. Hoặc cũng với một nhái thuyết là do chim yến nhả dãi khiến cho tổ rộng rãi lần bị lấy đi, đến lần thứ 3 trong nước bọt mang lẫn máu nên tổ với màu đỏ. Nhờ vậy mà tổ yến huyết luôn bồi dưỡng hơn những loại yến khác.

giai đoạn thu hoạch nguy hiểm

Như ở trên với nhắc, chim yến thường làm tổ ở trên các vách đá cao trên 2800m so với mực nước biển nên thời kỳ thu hoạch rất khó khăn. Phần đông thợ thu hoạch yến đều phải giả mạo hiểm trèo lên những vách đá cao và trơn tru mới có thể thu hoạch được tổ yến. Cũng vì nguyên do chậm tiến độ mà tổ yến cũng sở hữu giá thành rất cao.

Xem thêm: https://plus.google.com/+ThangSEOer/posts/asT96ayUZRu

Tại sao tổ yến lại có chi phí rất cao Reviewed by Unknown on 07:00 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

All Rights Reserved by Cửa hàng yến sào khánh hòa © 2017
Powered By Blogger, Phát triển bởi #

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.