Phân biệt những loại củ nhân sâm

Phân biệt những loại củ nhân sâm


Giá nhân sâm hàn quốc được xem là một mẫu thần dược của Đông y, được trồng cốt yếu ở Hàn Quốc, Triều Tiên, Nhật Bản, Trung Quốc, Mỹ vv.. Mỗi chiếc phân biệt các chiếc nhân sâm thường có hình trạng, kích thước và tác dụng khác nhau. những công dụng của nó thường chỉ được ban bố, ứng dụng lâm sàng một cách định tính, vô chừng.




Tác dụng của phương pháp nhận biết độ tuổi nhân sâm từ lâu đã được đa dạng người biết tới nhưng không biết được 1 cách rõ ràng chính xác nhất, khoa hoc ngày nay đã nghiên cứu và Đánh giá đặc tính cũng như công dụng của Nhân sâm Hàn Quốc hàng hiệu một bí quyết công nghệ hơn. Bước đâu nghiên cứu trị liệu lâm sàn và dược lý cho thấy, nhân sâm sử dụng ở một liều lượng nhất quyết sẽ có tác dụng rất tốt về rộng rãi mặt đối với cơ thể sâm tươi hàn quốc.

Mỗi dòng Nhân Sâm đều có đặc biệt riêng, không những thế tác dụng chính và đem đến hiệu quả cao nhất chậm tiến độ là Nhân Sâm. ngoài ra, có đa dạng lại có hình dáng giống Nhân Sâm nhưng tác dụng hoàn toàn khác biệt. Người ta có thể chia ra phổ quát mẫu dựa vào đặc điểm của Nhân Sâm để phân biệt Nhân Sâm thật hay kém chất lượng



Những giống Sâm thường gặp có thể được gọi tên như sau:

1. Tên Nhân sâm tổng thể nhân sâm Hàn Quốc: Tại các nước như Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật, Hoa Kỳ…
Nhân sâm còn có tên là viên sâm, tên công nghệ là Panax ginseng C.A.Mey ( P.schinseng Nees.), thuộc họ ngũ gia so bì – Araliaceae

2. Nhân sâm Việt Nam
a/ Sâm Ngọc Linh:
Nhân sâm Việt Nam tên công nghệ là Panax vietnamensis Hà et Grushv, thuộc họ nhân sâm – Araliaceae
Sâm Ngọc Linh còn gọi là sâm K5, sâm Ngọc Linh hay là thuốc giấu theo tiếng gọi của dân tộc Tây Nguyên.

b/ Sâm Bố Chính: nhân sâm tẩm mật ong
Sâm bố chính tên kỹ thuật là Hibiscus sagittifolius Kurz, thuộc họ bông – Malvaceae
Còn gọi là sâm thổ hào, sâm báo thuộc vùng nhân sâm Phú yên ổn

c/ Đảng sâm
Đảng sâm tên công nghệ là Radix codonopis, thuộc họ hoa chuông – Campanulaceae
Còn gọi là phòng đảng sâm, lộ đảng sâm, xuyên đảng sâm, đông đảng sâm, rầy cáy ( Lạng Sơn), mần cáy

d/ Thổ cao ly sâm
Còn gọi là Đông dương sâm, sâm thảo. Tên kỹ thuật Talinum crassifolium Willd, thuộc họ rau sam – Portulacaceae

e/ Tây Dương sâm
loại sâm này cốt yếu được nhập trong khoảng những nước như Mỹ, Canada và Pháp, có công dụng hơi rẻ và được người tiêu dùng ưa chuộng. do đó, gian thương thường sử dụng sâm hàn quốc nội để mạo làm cho Tây dương sâm kiếm lời.

f. Hồng sâm
Là chiếc nhân sâm được chế biến bằng cách thức hấp chỉ mất khoảng 72 sau chậm triển khai đem sấy khô (Nhân Sâm chất lượng sẽ được sấy trong chân không). Sau khi chế biến thì tinh chất có trong rễ đã chín, lúc khô có thể trong suốt như sừng, màu hồng, mùi thơm, vị ngọt tương đối đắng, nên còn gọi là hồng sâm khô.
Hồng sâm Hàn Quốc có hình trụ hoặc hình vuông tròn, dài 1,5-2 cm, màu nâu đỏ tương đối đục, thô ngắn, đường kính trên dưới gần bằng nhau, đầy đủ là đơn nhánh và rất ít rễ phụ. Hồng sâm Trung Quốc bề mặt trong mờ, màu nâu hồng, đôi khi có đốm màu nâu sẫm đục, có khía dọc, vân và vết rễ nhỏ, phần trên có những vân tròn.



g. Bạch sâm
Bạch sâm là những củ sâm ko đủ tiêu chuẩn để làm cho hồng sâm thì chế biến ra Bạch Sâm (nhân sâm khô). Củ sâm được rửa sạch đất cát rồi nhúng vào nước sôi vài phút, sau Đó tẩm các con phố vài ngày rồi phơi hoặc sấy khô ở nhiệt độ ko quá 60 độ C. dược liệu đã chế biến có màu trắng ngà, mềm, thường có tinh thể con đường bám bề ngoài. Mặt cắt ngang có màu trắng ngà, vằn hình tia, xốp, mùi thơm, vị ngọt. Rễ chính hình trụ, mập và ngắn, phần đỉnh có thân rễ dài nhỏ, phía trên nó có các chỗ lõm hình xoáy trôn ốc đan xen nhau, tuổi đời càng lâu thì thân rễ càng dài. kế bên thân rễ thường mọc một hoặc vài sợi rễ. Đầu trên của rễ chính có vằn dày, phía dưới thường phân nhánh.

đường gia sam nuoc han quoc phần đông có màu trắng ngà, rễ chính hình trụ, mập và ngắn, phần đỉnh có thân rễ dài nhỏ, phía trên nó có những chỗ lõm hình xoáy trôn ốc đan xen vào nhau, tuổi đời càng lâu thì thân rễ càng dài. bên cạnh thân rễ thường mọc ra một hoặc vài sợi rễ. Đầu trên rễ chính có vằn dày, phía dưới thường phân nhánh. Mặt cắt ngang có màu nâu trắng ngà, có vằn hình tia.
Phân biệt những loại củ nhân sâm Reviewed by on 19:50 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

All Rights Reserved by Cửa hàng yến sào khánh hòa © 2017
Powered By Blogger, Phát triển bởi #

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.