Quy tắc phong thủy cần biết khi đặt hòn non bộ dưới gầm cầu thang

Trong kiến trúc nhà phố hiện đại, không tránh khỏi việc tạo góc chết từ việc xây cầu thang đó là gầm cầu thang. Góc chết trong nhà mang sát khí tương đối mạnh gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe các thành viên trong gia đình. Nhiều gia đình tận dụng góc chết để bài trí tiểu cảnh với mong muốn tạo khoảng xanh cho không gian vốn chật hẹp và tránh bụi bặm, ẩm mốc khi không sử dụng đến.

Việc bài trí cây trồng, hoa lá, hòn non bộ, bể cá… tưởng chừng như cực kì đơn giản nhưng lại rất phức hợp cần đảm bảo những nguyên tắc phong thủy dưới đây:

Không bài trí bể cá hoặc hòn nam bộ suối chảy róc rách rưới

Theo phong thủy ngũ hành, gầm cầu thang thuộc hành Hỏa, Bên cạnh đó đó hòn non bộ có suối bé dại chảy róc rách rưới hay bể cá lại thuộc hành Thủy. Bể cá, hòn non bộ có suối hành thủy mang tính Động cần thoáng đãng và tầm thường xuyên có sự chuyển động. Vì vậy, việc bài trí bể cá hay đầm nước nhỏ tuổi không thích hợp với góc gầm cầu thang mang tính Tĩnh. Việc làm bể cá ở gầm cầu thang sẽ khiến nơi góc chết ấy càng thêm ẩm mốc, khó dọn rửa, sát khí tăng cao.
Ngoại lệ, chỉ một số trường hợp có thể bài trí bể cá nơi gầm cầu thang như loại cầu thang xương cá, cầu thang ngay cạnh giếng trời, hay cầu thang ngoài trời. Những cầu thang này giúp lấy sáng sủa tự nhiên tối đa cho ngôi nhà nên gầm cầu thang cũng sáng có dương khí chiếu vào. Điều này giúp gầm cầu thang xua đi cái ẩm ướt, tăm tối thế hệ có thể bài trí tiểu cảnh ướt.

Nên sử dụng tiểu cảnh khô

Gầm cầu thang mang hành Hỏa nên trồng cây cỏ hành Mộc tương sinh là hoàn toàn phù hợp. Trồng cây rải sỏi là thuộc tiểu cảnh khô (hồ cá, hòn non bộ, thác nước róc rách là tiểu cảnh ướt) nên bạn có thể tạo khoảng xanh nho nhỏ cho không gian nhà mình với cây trồng và đá sỏi. Sự đan xen giữa những cây cối mướt mắt và đoạn đường bé dại rải sỏi trắng tạo tiểu cảnh vô cùng đẹp mắt. Hình như, bạn cũng có thể điểm xuyết thêm những chú hươu, vịt bằng gỗ để tiểu cảnh thêm chân thực mà không phá vỡ nguyên tắc phong thủy.
Một để ý không thể bỏ lỡ là khi tạo tiểu cảnh cầu thang bạn nên trang trí đồng bộ bức tường ở gầm cầu thang. Trên bức tường này có thể dùng đá hoặc gốm điêu khắc trang trí thành bức tranh sinh động. Sự câu kết giữa bức tường này với cây cỏ, đoạn đường sỏi phía dưới sẽ tạo nên cục bộ tiểu cảnh xanh hài hòa, đẹp mắt.
Để tiểu cảnh mang lại vận may cho gia đình, game thủ nên kém xuyên lau dọn để sỏi, lá cây hay bức tường đá luôn sạch. Hàng ngày dành thời gian cắt tỉa, chăm chút cho cây để cây phát hành tốt tạo khoảng xanh trong lành, thoải mái cho không gian sống.

Xem thêm: https://non-bo.weebly.com/kien-thuc/luu-y-khi-thiet-ke-hon-non-bo-duoi-gam-cau-thang

Quy tắc phong thủy cần biết khi đặt hòn non bộ dưới gầm cầu thang Reviewed by Unknown on 12:00 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

All Rights Reserved by Cửa hàng yến sào khánh hòa © 2017
Powered By Blogger, Phát triển bởi #

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.